ร้อง สส.เพื่อไทย ค้างจ่ายค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ 5 เดือน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ภาพบ้านเช่าที่ด้านหน้ามีป้ายของพรรคเพื่อไทยติดไว้ชัดเจนว่า ว่าเป็นศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ประจำจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาศ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า บ้านหลังนี้ค้างชำระค่าเช่ามา 5 เดือนแล้ว ตอนนี้เจ้าของบ้านกำลังเดือดร้อนหนัก อยากรู้ว่าอยู่ในความรับผิดชอบของใคร ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าปิดประตูเงียบ ไม่มีใครอยู่ แต่สังเกตว่าที่ประตูเหล็กด้านหน้า มีใบแจ้งตัดมิเตอร์น้ำของการประปาเทศบาลเมืองปัตตานีติดเอาไว้

“ดวงฤทธิ์” ทำตามสัญญา จัดกิจกรรมปาอึ หลังเพื่อไทยจับมือพลังประชารัฐ

“หมอสุภัทร” ยินดี “หมอชลน่าน” นั่งเก้าอี้ รมว.สาธารณสุขคนใหม่

ในเอกสารระบุว่า บ้านหลังนี้ค้างชำระค่าน้ำ 2 เดือนจำนวน 139 บาท 10 สตางค์

จากการสอบถาม นายอาฮามะ บินอุสมาน เจ้าของบ้าน เล่าว่า ซื้อบ้านหลังนี้มารีโนเวทและตกแต่งใหม่ ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากนั้นก็มี สส. ปัตตานี ของพรรคเพื่อไทย มาติดต่อขอเช่าเป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อทำเป็นศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งก็ทำสัญญาเช่าทั่วไป ตกลงค่าเช่ากันที่เดือนละ 16,000 บาท โดยมีการเก็บค่าเช่าล่วงหน้า และค่าประกันความเสียหายอีก 32,000 บาท

จากนั้นผู้เช่าก็ย้ายของเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ และมีการติดตั้งป้ายของพรรคเพื่อหาเสียงและเป็นที่ทำการของพรรคเพื่อไทย ช่วงเดือนแรกก็จ่ายค่าเช่าปกติ กระทั่งต่อมาเดือนเมษายน เริ่มจ่ายค่าเช่าช้า ขอเลื่อนมาจ่ายให้เหตุผลว่ายังต้องหาเสียงไป-กลับ กรุงเทพฯ-ปัตตานี ยังไม่มีเวลาว่าง และก็ไม่ได้จ่ายค่าเช่าอีกเลยจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญยังไม่จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ จนตอนนี้หม้อแปลงก็โดนทางการไฟฟ้าก็ยกไปแล้วด้วย

เจ้าของบ้านบอกว่า ที่ผ่านมา เคยพยายามติดต่อเพื่อผู้เช่าให้มาย้ายออกไป หรือชำระเงิน แต่ก็ไม่มีการตอบรับจนทนไม่ไหว เดือนมิถุนายนเข้าไปร้องเรียนที่ทำการพรรคเพื่อไทยในกรุงเทพฯ แต่เหมือนจะดี ไม่นานก็ได้รับการติดต่อมาจากทาง สสคำพูดจาก สล็อตวอเลท. คนดังกล่าวว่าจะมาจ่ายเงินทั้งหมดในเดือนสิงหาคม แต่สุดท้ายก็หายเงียบติดต่อไปจนถึงวันนี้

เจ้าของบ้านบอกว่า ถึงวันนี้อยากให้ผู้เช่ารายนี้เข้ามาพูดคุยกัน และมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น นำเงินที่ค้างมาจ่าย เพราะหลังจากเลือกตั้งเสร็จก็ไม่มีใครมาดูแล มีการค้างค่าไฟ ค่าน้ำ และค้างค่าเช่าบ้านมา 5 เดือนแล้ว รวมความเสียหาย 85,000 บาท ตอนนี้จะให้คนอื่นมาเช่าก็ไม่ได้เพราะของอยู่เต็มบ้าน จะขนออกมาข้างนอกก็ไม่กล้าและผู้เช่าก็ยังล็อกประตูบ้านอย่างแน่นหนา หลังจากนี้ถ้ายังไม่ติดต่อมาก็อาจจะดำเนินการกฎหมายต่อไป

ภาพจาก : รายการเข้มข่าวค่ำ

ประวัติ “ชลน่าน ศรีแก้ว” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่

“สุทิน” พบ “บิ๊กแอ๊ด” ขอคำปรึกษางานด้านความมั่นคง หลังได้รับตำแหน่ง

 ร้อง สส.เพื่อไทย ค้างจ่ายค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ 5 เดือน

By admin

Related Post