“เปิ้ล นาคร” แชร์ประสบการณ์ป่วยหูดับเฉียบพลัน แพทย์แนะสังเกตอาการก่อนเสี่ยงหูดับตลอดช…

“หูดับเฉียบพลัน” อาการความเงียบที่ “เปิ้ล นาคร” เผยอาจไม่ได้ยินตลอดชีวิต

"เปิ้ล" นาคร จาก จากพิธีกรสู่เส้นทางแชมป์เจ็ตสกีระดับโลก ใน "THE LOCKER ROOM"

“ออก้า” ลูกชาย “เปิ้ล – จูน” ทำฝันพ่อเป็นจริง คว้าแชมป์เจ็ตสกีโลก และเป็น PERFECT GAME รุ่นอายุน้อยท…

นักแสดง พิธีกรและนักกีฬาเจ็ตสกี “เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย” ควงคู่มากับลูกชายคนเก่งอย่าง “น้องออก้า-นครา ศิลาชัย” ที่เดินตามรอยพ่อกับเส้นทางกีฬา ในรายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา” ทาง “พีพีทีวี ช่อง 36”

โดย “เปิ้ล นาคร” เล่าถึงประสบการณ์จากปัญหาโรคหูดับเฉียบพลันในช่วงที่เขาต้องลงแข่งขันเจ็ตสกี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ขณะที่แพทย์แนะนำให้สังเกตุอาการก่อนเกิดความเสี่ยงรุนแรงอาจถึงขั้นหูดับตลอดชีวิต

ในฐานะนักกีฬาเจ็ตสกี เขาต้องเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง พอแข่งเสร็จก็กลับมาทำงานต่อ ทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ จนอยู่ดีๆ วันหนึ่งก็มีอาการหูดับเฉียบพลัน

เวลาขับรถก็ไม่ได้ยินเสียงแตร หรือเสียงรอบข้างเลย ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ทิศทาง ซึ่งถ้าเราเบี่ยงซ้าย แต่ถ้าเขาขับรถเข้ามาเลนซ้ายพอดี ก็อันตราย เราเลยรีบไปรักษา ตอนนั้นแพทย์บอกว่าอาจหายหรือไม่หายก็ได้ แต่เราก็ไม่ได้กังวลว่าจะไม่หาย เพราะเราปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัด ใช้เวลา 2-3 วัน ก็กลับมาได้ยินเสียงเหมือนเดิมแล้ว

ด้าน “นายแพทย์ เอกรินทร์ อชะปาละศิริ” แพทย์โสต ศอ นาสิกวิทยา โรงพยาบาลกรุงเทพ อธิบายถึงโรคหูดับเฉียบพลันว่า

“เป็นโรคที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนในทุกช่วงวัย แต่ส่วนใหญ่จะพบในกลุ่มอายุ 40 – 50 ปี โรคนี้เกิดจากหูชั้นในที่มีหน้าที่รับเสียงมีประสิทธิภาพเสื่อมลง โดยคนไข้สามารถสำรวจอาการได้ด้วยตนเอง เช่น เปิดเสียงโทรศัพท์ และทดสอบการได้ยินด้วยหูทั้งสองข้าง หากแต่ละข้างได้ยินเสียงไม่เท่ากันก็อาจมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหูดับเฉียบพลันได้

โรคนี้มักเกิดกับคนที่มีภาวะความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ จนเกิดความผิดปกติในร่างกายโดยเฉพาะกับหลอดเลือด เช่น เมื่อหลอดเลือดตีบ หรือปิดไป ก็จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี และอาจทำให้เกิดปัญหาหูดับเฉียบพลันได้ หากไม่ได้รับการรักษาอาจจะเสี่ยงเป็นโรคหูดับตลอดชีวิต ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าประสิทธิภาพการได้ยินลดลงควรรีบมาพบแพทย์โดยเร็วที่สุด”

"ครม.เศรษฐา" ปรับแผนจ่ายเงินเดือนข้าราชการเป็นเดือนละ 2 รอบ คาดเริ่ม 1 ม.ค. 67

ครม.เศรษฐา ลดราคาน้ำมันดีเซล 20 ก.ยคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด . – ลดค่าไฟฟ้าเริ่มรอบบิล ก.ย.

"ผลสอบ ก.พ.66” รอบ Paper & Pencil ประกาศแล้ว เช็กรายชื่อได้ ที่นี่ !

 “เปิ้ล นาคร” แชร์ประสบการณ์ป่วยหูดับเฉียบพลัน แพทย์แนะสังเกตอาการก่อนเสี่ยงหูดับตลอดช...

By admin

Related Post