ATEEZ พลังล้น ร้อนแรงเต็มกราฟ คอนเสิร์ตแรกในไทย

เจอแบบนี้เลิฟเลย! “THE BOYZ” ยิงคำไทยจีบ แฟนคลับใจละลาย “บีไอ” (B.I) พลังล้น เพอร์ฟอร์มเป๊ะ เท่ไม่ไหว ทำ “ไอดีไทย” มูฟออนจากคอนเสิร์ตไม่ได้ ปิดฉากลงพร้อมความร้อนแรงพุ่งเต็มกราฟ สำหรับงาน “2023 ATEEZ WORLD…

Read More

ค่าเงินบาทวันนี้ อ่อนค่าลง 35.85 ตามภูมิภาค เฟดไม่ปิดโอกาสขึ้นดอกเบี้ยต่อ

เศรษฐีในประเทศไทยแฮปปี้กับ Work Life Balance มากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก GULF กำไรไตรมาส 3 โต 209% ที่ 3,360 ล้านบาท โรงไฟฟ้าผลดำเนินงานดีขึ้น ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า…

Read More

ชี้ดอกเบี้ยขึ้นหนุนรายได้แบงก์ไตรมาส 2 แต่หนี้เสียกดดันกำไรแบงก์

สำหรับในช่วงที่เหลือของปี 2566 นั้น ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า แม้ภาพรวมกำไรสุทธิของระบบแบงก์ไทยในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 อาจทำได้สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่การประคองรายได้จากธุรกิจหลักในช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีโจทย์ท้าทายจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีความไม่แน่นอนสูง และยังต้องเตรียมปรับตัวรับเกณฑ์หรือกติกาที่อาจทยอยปรับเปลี่ยนมากขึ้นซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการเติบโตของรายได้จากธุรกิจหลักของธนาคารพาณิชย์ในระยะข้างหน้า แบงก์พาณิชย์กำไรไตรมาสแรกกว่า 6 หมื่นล้าน พุ่ง 11.52% ธนาคารพาณิชย์ไทยปล่อยสินเชื่อชะลอ จากรายใหญ่แห่คืนเงินกู้…

Read More

ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดแข็งค่าเล็กน้อย เฟดยังไม่จบรอบขึ้นดอกเบี้ย

เฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ส่งให้ดอกเบี้ยอเมริกาขึ้นสู่ระดับ 5.25-5.50% ส่งออกยังหดตัวต่อเนื่อง ล่าสุดเดือน มิ.ย.ติดลบร้อยละ 6.4 โดยธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หรือ (Fed) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 22…

Read More

ประวัติ “ศุภมาส อิศรภักดี” นั่งกระทรวงอุดมศึกษาฯ ใน “ครม.เศรษฐา 1”

หนึ่งในตำแหน่งรัฐมนตรี ที่ถูกพูดถึงในแวดวงวิชาการและงานวิจัย คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งได้ “นางศุภมาส อิศรภักดี” จากพรรคภูมิใจไทย นั่งในตำแหน่งนี้ โดยกระทรวงดังกล่าวมีความสำคัญในฐานะหน่วยงานที่ดูแลเรื่องของการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม อันมีส่วนสำคัญในการทำให้ไทยมีความก้าวทันโลก รวมถึงพัฒนาบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ต้องยอมรับว่าสำหรับไทยเองที่ผ่านมาเหมือนจะไม่ได้รับการสนับสนุนนัก ประวัติ "จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์"นั่งช่วยคลังเตรียมลดราคาน้ำมัน-ค่าไฟทันที…

Read More

ปังรับต้นปี! “ปิ๋ม ซีโฟร์” เปลี่ยนชื่อเป็น “ณฎ ฑณฏณณ” เผยความหมายดีแม้อ่านยาก

รวม 100 แคปชัน "วันครู2567" เป็น ครู-นักเรียนสายไหน? โพสต์บอกโลกออนไลน์! เลิกจริง! “กระต่าย พรรณนิภา” ประกาศแยกทางสามี “ครูไพบูลย์” เหลือสถานะพ่อแม่ของลูก ทำเอาฮือฮาไม่น้อย เมื่อนักร้องสาว “ปิ๋ม ซีโฟร์” หรือ…

Read More

ทำความรู้จัก "อนุชา นาคาศัย" รมช.เกษตรและสหกรณ์ ร่วม "ครม.เศรษฐา 1"

จากกรณีการจัดสรรตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มีชื่อนักการเมืองหลายคนร่วมเป็น 1 ใน 34 รัฐมนตรี ที่จะเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศต่อจากนี้ นั้นคือ นายอนุชา นาคาศัย เป็น สส.ชัยนาท เขต 1…

Read More

ม็อบปาเลสไตน์ ปะทะกองกำลังปธน.อับบาส ในเขตเวสต์แบงก์

เหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นใน "เมืองรามัลเลาะห์ ของเขตเวสต์แบงก์" เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อวานนี้ (17 ต.ค) จากภาพจะเห็นว่า กลุ่มผู้ประท้วงชาวปาเลสไตน์ ได้ขวางปาก้อนหิน และตะโกนต่อต้านประธานาธิบดี "มาห์มูด อับบาส" ก่อนจะพากันวิ่งหลบหนี หลังกองกำลังความมั่นคงปาเลสไตน์เปิดฉากยิงแก๊สน้ำตาและขว้างระเบิดมือ (stun grenade) เพื่อสลายการชุมนุม เลขาฯ…

Read More

บางกอกแอร์เวย์สครึ่งปีตีปีกฉลุย “มั่นใจปิดปีได้เกินเป้า”

ภาพรวมธุรกิจสายการบินกันบ้าง เพราะกำลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยวผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก มีจำนวนเที่ยวบิน 21,946 เที่ยว เพิ่มสูงขึ้น 103% เตรียมเปิดเส้นทางบินเพิ่ม รับดีมานด์การเดินทาง ฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เชื่อว่าสิ้นปีนี้นักท่องเที่ยวเข้าไทยเกินเป้า 25 ล้านคน เรตราคาสมาชิกไทยแลนด์พริวิเลจคาร์ด แพงสุด 5 ล้านบาท…

Read More