พล.ต.อ.วินัย ทองสอง เปิดเบื้องหลังเลือกผบ.ตร.

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ออกมาเปิดเผยขั้นตอนการประชุมเมื่อวาน ระบุว่าที่มีข่าวลือต่างๆนานาในที่ประชุมไม่มีการพูดคุยเรื่องเหล่านั้น และที่ต้องเลื่อนวาระการแต่งตั้งผบ.ตร.ขึ้นมาก่อนทั้งที่ตอนแรกอยู่ในวาระท้ายๆ เป็นเพราะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีภารกิจต่อ จึงขอนำวาระการแต่งตั้งขึ้นมาก่อน ส่วนขั้นตอนการประชุมเริ่มจาก เลขาฯนำแฟ้มประวัติของแคนดิเดตผบ.ตร.ทั้ง 4 คนมาให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

เปิดประวัติ "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล" ผบ.ตร.คนที่ 14

ตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผบ.ตร. คนใหม่

จากนั้นนายกฯได้เปิดโอกาสให้คณะกรรมการในที่ประชุม พิจารณาซักถาม และถกกันเรื่องคุณสมบัติของแคนดิเดตแต่ละคน ก่อนจะมีการเสนอชื่อ ที่เห็นว่าเหมาะสม ซึ่งก็คือ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล แคนดิเดตคนที่ 4 เรียงตามความอาวุโส ซึ่งพล.ต.อ.วินัย ทองสอง ย้ำว่า การเลือกผบ.ตร.รอบนี้ พิจารณาตามความรู้ความสามารถเป็นหลัก รวมถึงความเป็นผู้นำ โดยความเห็นของพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ พ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจ

พล.ต.อ.วินัย ยืนยันว่าการแต่งตั้งผบตร.เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่กังวลจะถูกฟ้อง เพราะเชื่อว่าแคนดิเดตทั้ง 3 คนที่เหลือ มีสปิริต ยอมรับการตัดสินใจของคณะกรรมการคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีต ผบ.ตร.แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ว่า ที่วงการสีกากีเละเทะเป็นเพราะ นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง ผบ.ตร.ตามอำเภอใจ ซึ่งเป็นมาตั้งแต่ สมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ โดยไม่คำนึงถึงเรื่องความอาวุโส ทำให้เกิดการข้ามหน้าข้ามตากัน ซึ่งในวงการตำรวจถือเรื่องอาวุโสเป็นเรื่องสำคัญ เพราะแคนดิเดตที่เป็นรองผบ.ตร.ความรู้ความสามารถเท่ากันหมด ควรเลือกจากความอาวุโส ซึ่งหากทั้ง 3 คนที่ไม่ได้รับเลือกไม่พอใจเห็นว่า แต่งตั้งไม่เป็นธรรมก็ฟ้องร้องได้

ส่วนประเด็นที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ตั้งนายอนันต์ชัย เป็นทนาย ฟ้องร้องขอความเป็นธรรมทั้งการถูกออกหมายค้นและลูกน้องถูกออกหมายจับไม่ชอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็บอกว่า การตั้งทนายก็เท่ากับบิ๊กโจ๊ก พร้อมสู้

 พล.ต.อ.วินัย ทองสอง เปิดเบื้องหลังเลือกผบ.ตร.

By admin

Related Post